Làm thế nào một cuốn sách tự xuất bản đã biến thành một công việc kinh doanh toàn thời gian

Tập tuần này nói về việc tự xuất bản mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Nhưng những vị khách của tuần này đã biến thành công của cuốn sách của họ thành một công việc kinh doanh toàn thời gian vẫn đang trên đà phát triển.

Cuối năm 2020, Justin và Alexis Black đã tự xuất bản cuốn sách đầu tiên của họ Redefining Normal: How Two Foster Kids Beat The Odds and Discovery Healing, Happiness and Love .

Redefining Normal hiện có hơn 200 đánh giá trên Amazon và đã bán được hơn 9.000 bản trong hai năm kể từ khi nó được xuất bản.

Đó là một thành tựu tự thân của một cuốn hồi ký. (Thông thường, trừ khi bạn đã nổi tiếng, không ai mua cuốn hồi ký của bạn!)

Ngoài việc bán sách, Justin và Alexis cũng đang thực hiện các hội thảo, bài phát biểu quan trọng và các hợp đồng biểu diễn được trả tiền khác liên quan đến nội dung cuốn sách của họ.

Trong tập này, chúng ta đi sâu vào tất cả những gì Justin và Alexis đã làm để tạo nên thành công cho cuốn sách và cách bạn có thể mượn chiến thuật tương tự cho sự hối hả của chính mình.

Justin đã cùng tôi tham gia cuộc phỏng vấn The Side Hustle Show để chia sẻ:

  • nguồn cảm hứng để viết Redefining Normal đến từ đâu
  • cách họ xây dựng nhóm ra mắt sách của mình
  • cách họ đã tạo ra một số dòng doanh thu khác

Cảm hứng để Viết lại Định nghĩa Bình thường

“Lý do tại sao chúng tôi muốn viết cuốn sách này phần lớn là vì bản thân tôi và vợ tôi đã phải trải qua kinh nghiệm về tổn thương qua nhiều thế hệ trong gia đình, và chúng tôi cũng đã trải qua kinh nghiệm chăm sóc nuôi dưỡng,” Justin nói với tôi.

Justin giải thích rằng anh và vợ mình, Alexis, muốn viết một cuốn sách về những câu chuyện cá nhân của chính họ khi lớn lên và con đường của họ đã vượt qua như thế nào.

Trong cuốn sách, họ chia sẻ lịch sử gia đình của họ và cách con đường riêng của họ hợp nhất khi họ tìm thấy nhau, và nó đã tác động đến cuộc sống của họ như thế nào.

Nhưng hơn thế nữa, Justin nói với tôi rằng họ viết cuốn sách để giúp người đọc tự đặt câu hỏi về cuộc sống của chính họ và những gì họ muốn từ mối quan hệ cha mẹ của họ.

Justin giải thích rằng cuốn sách của họ khiến người đọc tự hỏi:

  • Bình thường của bạn là gì?
  • Nó dựa trên một cái gì đó lành mạnh hay không lành mạnh?
  • Làm thế nào để bạn xác định lại điều đó?

Viết sách và thuê trợ giúp

Justin nói với tôi : “Một trong những điều lớn nhất đã giúp chúng tôi tổ chức việc viết sách là Trường tự xuất bản do Chandler Bolt tạo ra.

Justin cho biết, khóa học của Trường Tự xuất bản đã đưa anh và Alexis trải qua quá trình làm thế nào để thu thập suy nghĩ của họ, phác thảo cuốn sách của họ và bắt đầu viết nó.

Một điều khác mà Justin nói đã giúp toàn bộ quá trình viết một cuốn sách là xoay quanh bản thân anh với những người phù hợp.

Anh ấy đã cẩn thận về người mà anh ấy nói với anh ấy đang viết một cuốn sách, cũng như những người anh ấy lắng nghe để được tư vấn.

Justin giải thích: “Đầu vào của mọi người không phải lúc nào cũng tốt.

Sau khi có bản nháp đầu tiên, Justin cho biết anh đã đưa nó cho những người có kinh nghiệm viết lách để lấy ý kiến ​​chuyên môn của họ về cách hình thành cuốn sách.

Justin và Alexis đã dành phần lớn thời gian và tiền bạc của họ cho một trình biên tập nội dung. Nhiệm vụ của người biên tập nội dung là đảm bảo câu chuyện có ý nghĩa và được đọc tốt, điều này rất quan trọng đối với người đọc cuối.

Họ cũng trả tiền cho giáo viên tiếng Anh để xem lại ngữ pháp và giúp chỉnh sửa bản sao cuối cùng. Justin cho biết cuối cùng họ đã có khoảng 7-8 biên tập viên khác nhau xem qua cuốn sách để đưa nó đến nơi mà anh ấy và Alexis hài lòng với nó.

Mặc dù vậy, Justin nói với tôi, “Chúng tôi đã không thiết lập mọi thứ phải hoàn hảo trước khi chúng tôi thực sự xuất bản. Chúng tôi biết sẽ có những sai sót, một số lỗi ngữ pháp xuyên suốt cuốn sách. ”

Khi họ xuất bản cuốn sách của mình thông qua dịch vụ In theo yêu cầu của Amazon, Justin biết rằng anh ấy có thể thực hiện các thay đổi trong quá trình thực hiện và tải lại cuốn sách lên.

Tạo bìa sách

Justin và Alexis đã sử dụng một công ty có tên là 100covers.com để thiết kế trang bìa của họ. 100Covers là một nền tảng trực tuyến, nơi một nhóm các nhà thiết kế đều sản xuất bìa dựa trên thông số kỹ thuật của bạn và bạn có thể chọn bìa nào bạn thích nhất.

Cuối cùng, họ đã sử dụng ảnh đính hôn của mình cho trang bìa, điều mà Justin nói không phải là kế hoạch ban đầu.

Sau khi đưa ra nhiều ý tưởng với nhóm khởi chạy của họ và để mọi người bỏ phiếu cho ý tưởng bìa nào họ thích nhất, họ đã kết thúc với ảnh tương tác và nền màu xanh lam.

Xây dựng nhóm khởi động

Justin và Alexis đã xây dựng một nhóm khởi động , những người có công trong việc trợ giúp mọi thứ từ chỉnh sửa trang bìa, nghĩ ra tiêu đề và tất nhiên, ra mắt cuốn sách.

Justin cho biết anh ấy đã liên hệ với những người mà anh ấy đã biết cá nhân và chuyên nghiệp trong một số năm và hỏi họ có muốn tham gia không.

Đó là một lợi ích khi ở trong môi trường đại học, Justin và Alexis biết một số học giả và những người có kinh nghiệm biên tập và xuất bản sách.

Justin đã giữ cho nhóm khởi động tham gia rất nhiều vào toàn bộ quá trình. Từ việc gửi những đoạn nhỏ của cuốn sách đến những ý tưởng của anh ấy cho tiêu đề, anh ấy đã liên tục nảy ra những ý tưởng về chúng.

Justin cho biết anh và Alexis đã tạo một nhóm Facebook với nhóm khởi chạy của họ để dễ liên lạc và cũng có họ trong một vòng lặp email.

Tại đây, họ sẽ chia sẻ các câu đố và bảng câu hỏi, đồng thời có thể dễ dàng thu thập phản hồi và đưa ra các ý tưởng xung quanh. Đến ngày ra mắt, đã có khoảng 300 người trong nhóm!

Justin giải thích: “Cho mọi người nhìn vào quá trình làm cho họ cảm thấy mình quan trọng… họ cảm thấy mình là một phần của nó và gần gũi với nó.

Ra mắt Sách và Chiến lược Định giá

Trước khi ra mắt, Justin cho biết anh ấy đã xây dựng sự mong đợi trong đội ngũ ra mắt của mình bằng cách đếm ngược những ngày cho đến khi ra mắt và cung cấp sách để đặt hàng trước một tuần trước khi ra mắt.

Về giá cả, Justin quyết định tung ra cuốn sách với giá 0,99 đô la vào ngày đầu tiên để giúp có được một số lực kéo ban đầu.

Biết rằng các bài đánh giá là quan trọng đối với thuật toán của Amazon, Justin đã cố gắng thu hút mọi người đọc cuốn sách để lại đánh giá.

Một trong những khuyến khích Justin chạy là xổ số. Tất cả những người để lại đánh giá trong một khoảng thời gian nhất định sẽ được tham gia vào một cuộc xổ số để giành được thẻ quà tặng.

Justin cũng giúp nhóm đánh giá của mình bằng cách phác thảo cách viết đánh giá và một số điểm họ có thể muốn đưa vào.

Điều này đã giúp ích cho một số người đã đọc sách của anh ấy nhưng thường không viết đánh giá vì họ không biết phải viết như thế nào hoặc viết gì.

PR và Tiếp thị Định nghĩa lại Bình thường

Một trong những điều quan trọng nhất giúp tiếp thị Định nghĩa lại Bình thường là “biết ai đang phục vụ” Justin nói với tôi.

Đây là điều mà Justin cho biết anh đã học được từ Trường Tự xuất bản. Trong khóa học, Trường Tự Xuất Bản dạy sinh viên biết thị trường của họ, biết họ muốn phục vụ ai và làm thế nào để tham gia vào những vòng kết nối đó.

Justin cho biết anh đã chia cuốn sách của mình thành các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như phúc lợi trẻ em, đức tin thiêng liêng, sức khỏe tâm thần, v.v.

Sau đó anh và Alexis đắm mình trong những môi trường khác nhau đó.

Ví dụ, họ sẽ tham dự các hội nghị riêng biệt về sức khỏe tâm thần và phúc lợi trẻ em, lễ hội âm nhạc Cơ đốc và các sự kiện khác để quảng bá sách của họ.

Đây là một chiến lược tiếp thị hiệu quả để tiếp cận một lượng độc giả rộng lớn hơn, trong khi vẫn bán cuốn sách cho những người sẽ được hưởng lợi từ nó.

Để giới thiệu bản thân với những người tổ chức các sự kiện này, Justin cho biết anh và Alexis đã tạo ra một bộ truyền thông .

Bên trong bộ tài liệu truyền thông của họ, họ bao gồm tiểu sử về bản thân, kinh nghiệm chuyên môn của họ và sẽ phân tích mọi thứ họ sẽ đề cập nếu có cơ hội phát biểu.

Thu thập email với một nam châm khách hàng tiềm năng

Như một cách để thu thập email , Justin và Alexis đã bao gồm một nam châm chì gần đầu cuốn sách của họ.

Nam châm dẫn đầu của họ là một bản PDF có tiêu đề “Mối quan hệ của bạn lành mạnh như thế nào?” Đó là một danh sách kiểm tra mà mọi người có thể xem qua để biết các mối quan hệ của họ lành mạnh như thế nào.

Tuy nhiên, thay vì đặt một liên kết để ai đó nhấp vào, Justin yêu cầu độc giả gửi email trực tiếp cho anh ấy kèm theo dòng chữ “QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ” trong tiêu đề của email.

Justin cho biết anh ấy làm điều này vì anh ấy muốn cung cấp cho độc giả các bước hành động để làm theo để họ cảm thấy được tham gia vào quá trình này.

Một người nào đó trong nhóm của anh ấy phải trả lời theo cách thủ công khi ai đó yêu cầu danh sách kiểm tra và sau đó họ sử dụng MailerLite để quản lý danh sách email của mình.

Justin cho biết anh ấy cũng có một cửa sổ bật lên nam châm dẫn trên trang web của họ và họ cũng thu thập email trực tiếp tại các sự kiện.

Justin cho biết danh sách email của họ đang hoạt động hiệu quả lên đến 7.000-8.000 người đăng ký.

Justin giải thích rằng anh và Alexis đã có thể lấy các chủ đề và cuộc trò chuyện từ cuốn sách của họ và biến chúng thành các buổi hội thảo và bài phát biểu quan trọng.

Justin cho biết có rất nhiều nhu cầu từ các nhân viên xã hội và các chuyên gia khác trong lĩnh vực phúc lợi trẻ em đang tìm kiếm các ví dụ và lời khuyên từ những người ở vị trí của họ.

Thông qua các hội thảo và bài nói chuyện quan trọng của họ, Justin và Alexis đã có thể tiếp cận các chuyên gia từ các ngành khác nhau thông qua các bước mà họ đã trải qua.

Justin và Alexis đã tổ chức các buổi hội thảo và bài phát biểu này cả trực tiếp và thực tế. Đối với một bài phát biểu quan trọng kéo dài 1 giờ, Justin cho biết họ đang tính phí khoảng 8.500 đô la.

Tốt thôi!

Những điều bất ngờ trên đường đi

Justin nói với tôi rằng anh ấy rất ngạc nhiên khi viết cuốn sách đã trở thành một công việc kinh doanh toàn thời gian cho anh ấy và Alexis.

Họ không đặt mục tiêu viết cuốn sách như một cách để bắt đầu kinh doanh .

Nhưng hơn thế nữa, Justin cho biết anh ấy thực sự ngạc nhiên trước một số lời chứng thực và phản hồi mà họ nhận được về cuốn sách của mình.

“Tôi đã nghe mọi người nói,“ điều này thật đẹp một cách đáng ngạc nhiên ”và“ Bạn đã khuyến khích tôi quay lại và lấy bằng tiến sĩ, ”Justin nói với tôi.

Cái gì tiếp theo?

Nhìn về phía trước, cuộc sống của Justin và Alexis chỉ ngày càng bận rộn hơn.

Họ có một đứa con trên đường đi, họ đã phát hành một hướng dẫn đồng hành dựa trên đức tin vào tháng 7 năm 2022 và họ sẽ phát hành cuốn sách thiếu nhi đầu tiên của họ vào mùa thu này.

Justin cho biết họ cũng đang mở rộng đội ngũ của mình để có thể tổ chức nhiều hội thảo hơn trên khắp đất nước.

Tìm kiếm thêm trợ giúp ?

  • Bắt đầu Thử thách $ 500 Miễn phí của bạn .  Khóa học email 5 ngày miễn phí của tôi chỉ cho bạn cách thêm $ 500 vào lợi nhuận của bạn.
  • Tham gia Cộng đồng Side Hustle Nation miễn phí .  Nhóm Facebook miễn phí là nơi tốt nhất để kết nối với những người hối hả khác và nhận được câu trả lời cho câu hỏi của bạn.
  • Tải xuống  The Side Hustle Show .  Podcast miễn phí của tôi chia sẻ cách kiếm thêm tiền với các tập phim hành động hàng tuần.

Side Hustle Show từng đoạt giải thưởng là
podcast Top 10 về Tinh thần Doanh nhân
với hơn 1.000 xếp hạng 5 sao!