16 Mẹo Tiếp thị từ Người nghe Side Hustle Show

1. Podcast Guesting

Mẹo tiếp thị đầu tiên đến từ Jeremy Polin của DIYSEO.link . Jeremy gần đây đã phát hiện ra một dịch vụ có tên MatchMaker.fm .

MatchMaker.fm là một nền tảng kết nối các podcast với khách và Jeremy đã sử dụng nó để đăng ký các chương trình.

Jeremy cho biết anh ấy tìm kiếm các chương trình mà anh ấy quan tâm, gửi tin nhắn cho họ và nhận thấy tỷ lệ thành công là khoảng hai trong mỗi năm.

Jeremy nói với tôi: “Nó thực sự cho phép tôi bắt đầu đánh giá podcast và đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Tài nguyên liên quan:

  • PodMatch
  • PodcastGuests.com

2. Đăng nội dung cập nhật trên hồ sơ doanh nghiệp của tôi trên Google của bạn

Mẹo tiếp theo đến từ Nicole Berg  và áp dụng cho bất kỳ ai có hồ sơ trên Google Doanh nghiệp của tôi .

Nicole nói rằng nhiều người không biết rằng bạn có thể đăng nội dung cập nhật trong phần “Có gì mới” trong hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi.

Một đồng nghiệp tiếp thị nói với Nicole rằng việc đăng các bản cập nhật thường xuyên có thể có “tác động lớn đến lưu lượng truy cập của bạn và số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được”.

Nicole quản lý 24 hồ sơ trên Google cho khách hàng của mình. Cô quyết định tự mình kiểm tra và bắt đầu đăng nội dung cập nhật trong nguồn cấp dữ liệu Google Doanh nghiệp của tôi cho tất cả khách hàng của mình.

Nicole giải thích: “Tôi có thể thấy rằng tháng này qua tháng khác, lưu lượng truy cập của tôi đã tăng đều đặn đến mức ngày nay nó là kênh mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web”.

Nicole cho biết cô ấy đăng khoảng 3-6 cập nhật mỗi tuần. Cô ấy thường tạo hàng loạt bài đăng và sử dụng SocialChamp để tự động xuất bản để cô ấy có thể “đặt nó và quên nó đi”.

3. Coi Thị trường là Ngân sách Quảng cáo của Bạn

Mẹo tiếp thị mà Seth Kimble của IrongateBP.com chia sẻ là tận dụng các thị trường hiện có để tìm kiếm khách hàng thay vì chi tiền cho quảng cáo.

Seth điều hành một doanh nghiệp kế toán mà gần đây anh ấy đã làm toàn thời gian. Để xây dựng cơ sở khách hàng của mình, Seth đã sử dụng các nền tảng phổ biến như Fiverr và Upwork để tìm những khách hàng đầu tiên của mình thay vì trả tiền cho quảng cáo.

Nếu bạn có thể tìm thấy các nền tảng và thị trường cụ thể theo ngành, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy nhiều khách hàng được nhắm mục tiêu hơn, trả tiền cao hơn, Seth giải thích.

Seth đã làm điều này và sử dụng một nền tảng có tên là Paro.ai. Đây là một nền tảng nhắm đến các doanh nghiệp tài chính kế toán và là nguồn khách hàng tiềm năng rất tốt cho Seth.

4. Tận dụng các nền tảng ngách

Một mẹo tiếp thị mà Vanessa LaBranche đã chia sẻ là “cởi mở với các khả năng.”

Rất giống Seth, Vanessa đã và đang tận dụng các nền tảng hiện có làm công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.

Vanessa có nền tảng là một nhà giáo dục đầu bếp, dạy đầu bếp cách nấu các bữa ăn lành mạnh và cô ấy điều hành một doanh nghiệp huấn luyện.

Vanessa đã và đang sử dụng một nền tảng có tên CozMeal.com để mở các lớp giảng dạy của mình trực tuyến và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Cô ấy có thể tiếp cận lượng lớn khán giả đã sử dụng CozyMeal và phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác của mình trong khi dạy mọi người trực tuyến.

Vanessa cho biết cô ấy đã có một số khách hàng hài lòng để lại những đánh giá tốt trên nền tảng, điều này đã giúp cô ấy có thêm động lực.

Cô cũng đã có các công ty khác liên hệ và yêu cầu cô dạy trên nền tảng của họ, chẳng hạn như BurnAlong.com .

Cả hai nền tảng đều chiếm một phần trăm doanh thu, nhưng Vanessa nói, “đó là một cách tuyệt vời để gây chú ý và thu hút lưu lượng truy cập cũng như nhận được sự tín nhiệm của internet”.

5. Cân nhắc cung cấp bản dùng thử miễn phí

Mẹo tiếp thị số năm đến từ anh trai tôi, Chris của SouthCoveTutoring.com và đó là xem xét cung cấp bản dùng thử miễn phí để xây dựng lòng tin.

Chris có một doanh nghiệp dạy kèm tại địa phương. Anh ấy bắt đầu nó như một người hối hả phụ, với mục tiêu thay thế công việc của mình.

Vấn đề mà Chris phải đối mặt là anh ấy không có chỗ đứng trong cộng đồng địa phương và anh ấy biết mình cần phải tạo niềm tin với phụ huynh nếu họ định trả tiền cho anh ấy để dạy kèm cho con họ.

Một công ty mà Chris đã làm việc để được cung cấp tư vấn miễn phí, điều này rất hữu ích. Nhưng Chris không nghĩ rằng điều đó là đủ để thiết lập niềm tin và chứng minh những gì anh ấy phải cung cấp.

Vì vậy, Chris quyết định tặng thêm một buổi học thử miễn phí bên cạnh một buổi tư vấn miễn phí.

Bằng cách này, một gia đình có thể ngồi xuống và nói chuyện với anh ta về nhu cầu của họ, và sau đó con họ có thể có một buổi dạy kèm và xem họ thích nó như thế nào.

Điều này đã làm việc kỳ diệu cho Chris. Trong một năm, công việc kinh doanh của anh ấy đã tăng từ vài trăm đô la một tháng lên gần 10.000 đô la một tháng! (Và trên đường đi, anh ấy đã có thể bỏ việc!)

Chris cho biết mô hình này có thể hoạt động cho bất kỳ dịch vụ khách hàng định kỳ nào, chẳng hạn như dọn dẹp nhà cửa , dắt chó đi dạo hoặc trông trẻ.

6. Thu hút khách hàng lặp lại

Lynette Guy của FreedomFinderVacationRentals.com đã chia sẻ một mẹo tiếp thị để giúp giữ chân khách hàng của bạn quay lại nhiều lần.

Lynette quản lý hai cabin cho thuê kỳ nghỉ mà cô ấy niêm yết trên cả Airbnb và VRBO .

“Chiến lược tiếp thị mà tôi đang sử dụng không phải để có được công việc kinh doanh mới, mà là để có được công việc kinh doanh lặp lại,” Lynette nói với tôi.

Để làm được điều này, Lynette đảm bảo rằng khi khách của cô ấy nghỉ tại một trong hai cabin của cô ấy, họ sẽ có trải nghiệm được cá nhân hóa và biết đến thương hiệu của cô ấy.

Một số điều mà Lynette đưa ra cho khách của mình là:

  • Ghi chú viết tay chào đón họ
  • Giỏ chào mừng với một số mặt hàng có thương hiệu để mang về nhà
  • Bỏ danh thiếp của cô ấy ra
  • Cung cấp áo choàng và bảng lỗ ngô với tên cabin được lồng chữ vào
  • Cờ ruồi với tên cabin được bật trong sân

Lynette cho biết cô nhận được rất nhiều công việc kinh doanh lặp lại và giới thiệu từ việc thêm những liên lạc này.

7. Thực hiện một Tặng phẩm Viral

Marie B từ Nevermind.Media , một blog hài hước của Thế hệ X, đã chia sẻ mẹo về cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách khai thác đối tượng người hâm mộ hiện có của bạn.

Marie đã tổ chức một cuộc thi trong nhóm Facebook cá nhân của mình trong 10 ngày. Cô ấy đã có một cuộc thi chú thích, câu đố về tên bài hát, cuộc thi đùa hay nhất và nhiều cuộc thi vui nhộn hơn nữa.

Trong khi tham gia các cuộc thi, Marie yêu cầu mọi người thích trang Facebook của cô ấy, tham gia danh sách email của cô ấy, chia sẻ các bài đăng trên blog của cô ấy và mời nhiều người hơn vào nhóm.

Marie cho biết cô rất ngạc nhiên khi có nhiều người tham gia và kết quả là có nhiều tương tác hơn trong cộng đồng và nhận thức về thương hiệu của cô.

Công cụ hữu ích tiềm năng: KingSumo

8. Cạnh tranh thấp, Nội dung xuất sắc, Thiết kế hấp dẫn

Borys đã thành lập BikeDriven.com như một dự án nhỏ cách đây khoảng hai năm vì đạp xe là niềm đam mê của anh ấy.

Sau khi tự viết hơn 50 bài báo, Borys đang bắt đầu thấy một số thành công về lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google.

Borys muốn chia sẻ ba mẹo SEO chính của mình:

Nhắm mục tiêu từ khóa cạnh tranh thấp

Borys cho biết hầu hết các bài báo đầu tiên của anh ấy đều thất bại nặng nề, và đó là do anh ấy không biết cách tìm các từ khóa có độ cạnh tranh thấp.

Khi anh ấy bắt đầu sử dụng Ahrefs để tìm các từ khóa có độ khó từ 20 trở xuống, Borys cho biết anh ấy bắt đầu thấy thứ hạng nội dung của mình tốt hơn.

Viết nội dung xuất sắc

Borys cho biết anh cũng nhận thấy rằng anh càng thêm nhiều giá trị vào các bài báo của mình thì chúng càng được xếp hạng tốt hơn.

Anh ấy cố gắng mua tất cả các mặt hàng mà anh ấy đang xem xét, và một số bài báo của anh ấy mất 40 giờ để viết do tất cả các nghiên cứu mà Borys đưa vào.

Có một thiết kế trang web hấp dẫn

Borys cũng cho rằng việc có những hình ảnh chất lượng cao và một trang web được thiết kế tốt đã giúp ích rất nhiều.

“Tôi tin rằng trong trường hợp của tôi, thiết kế nội dung và hỗ trợ trực quan thực sự giúp ích cho sự thành công của SEO nói chung,” Borys nói.

9. Chỉ tiếp tục xuất bản

Đối với bất kỳ ai đã làm những gì Borys đề xuất nhưng chưa thấy kết quả, Astrid từ SeekScandinavia.com có ​​một mẹo rất hiệu quả cho cô ấy.

Và đó là chỉ tiếp tục xuất bản nội dung.

Astrid cho biết cô đã gặp vấn đề về lập chỉ mục với trang web của mình vào đầu năm nay, vì nhiều quản trị viên web và blogger cũng đã gặp phải năm nay.

Thay vì cố gắng tìm ra khía cạnh kỹ thuật của mọi thứ, Astrid cho biết cô quyết định tiếp tục xuất bản nhiều nội dung chất lượng nhất có thể.

“Một ngày nọ, tất cả dường như đột ngột quay đầu,” Astrid nói về vấn đề lập chỉ mục của mình.

Cô ấy cũng đã thấy một số blogger khác nói điều tương tự.

Vì vậy, tinh thần của câu chuyện ở đây là đi đúng hướng và đợi Google giải quyết mọi vấn đề mà họ đang gặp phải.

Khi họ làm vậy, bạn sẽ có nhiều nội dung hơn trên trang web của mình để được lập chỉ mục và hy vọng sẽ thấy nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Liên quan: Mẹo SEO từ một Blogger với 6 triệu lượt truy cập hàng tháng

10. Tối đa hóa kết quả quảng cáo có trả tiền của bạn

Trong sáu tháng qua, Andy từ PPCPitbulls.com đã chứng kiến ​​rất nhiều thành công khi chuyển đổi các công ty sang chiến dịch “Hiệu suất tối đa” của Google Ads.

Đây là một loại chiến dịch mới về cơ bản hợp nhất tất cả các chiến dịch quảng cáo Google riêng biệt lại với nhau và cho phép bạn truy cập tất cả dữ liệu từ một chiến dịch duy nhất.

Nó cũng tự động hơn rất nhiều nên dễ quản lý hơn. Andy cho biết nó đặc biệt tuyệt vời cho các công ty nhỏ hơn với ngân sách hạn chế.

Bằng cách chuyển sang, Andy cho biết anh ấy đã thấy số tiền anh ấy có thể đầu tư cho khách hàng của mình tăng lên gấp 2 lần trong khi vẫn duy trì mức hiệu suất.

Nếu trước đây bạn đã thử các quảng cáo của Google và thấy nó quá phức tạp, thì mẹo của Andy là hãy thử Performance Max.

11. Có nguyên nhân và chia sẻ nó

Jason Greenlees từ RegionalWebDeveloper.com.au xây dựng các cộng đồng khu vực mạnh mẽ hơn ở Úc bằng cách cung cấp các mạng lưới tiếp thị địa phương chất lượng, đã được kiểm tra kỹ lưỡng.

Mẹo tiếp thị của Jason là tạo ra một chiến lược tiếp thị có nguyên nhân mà mọi người có thể đạt được phía sau.

Jason giải thích, nếu bạn có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị có sứ mệnh và truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện sứ mệnh của bạn, thì bạn có tiềm năng phát triển cộng đồng theo cấp số nhân.

Trong công việc kinh doanh của riêng mình, Jason đặt ra với thông điệp rõ ràng rằng anh muốn cải thiện hoạt động kinh doanh trong khu vực ở Úc.

Anh ấy muốn giúp kết nối mọi người với các doanh nghiệp nhỏ, địa phương, để họ không cần phải tìm kiếm ở nước ngoài hoặc làm việc với các tập đoàn lớn để tìm kiếm thành công.

Điều này cộng hưởng với các doanh nghiệp địa phương và đã giúp Jason tạo ra các cộng đồng khu vực rộng lớn, được kết nối tốt.

Một công cụ mà Jason cũng muốn chia sẻ có tên là Bardeen . Đây là tiện ích mở rộng của Chrome mà Jason đã sử dụng để nhanh chóng thu thập dữ liệu liên hệ từ các trang web và xuất nó sang Google Trang tính.

12. Hãy cho mọi người biết bạn làm gì!

Huấn luyện viên Dom Costa có một số công việc phụ: tái chế kim loại và bán lại sách .

Mẹo của Dom là đảm bảo rằng bạn đang truyền đạt thông tin và cho càng nhiều người càng tốt biết những gì bạn làm.

“Miệng ngậm sẽ không ăn,” Dom nói với tôi.

Khi Dom đang tìm kim loại phế liệu hoặc sách để bán, anh ấy cho mọi người biết thông qua tất cả các kênh truyền thông xã hội của mình về những gì anh ấy đang làm.

Dom sử dụng Facebook, Instagram, Twitter, TikTok, LinkedIn và trang Google Business của anh ấy và cho biết đây là điều đã làm cho công việc kinh doanh của anh ấy trở nên khả thi.

Dom cho biết anh đang kiếm được khoảng 2.000 đô la mỗi tháng từ việc bán sắt vụn và 1.000 đô la bán lại sách. Phần lớn hành trang của anh ấy đến với anh ấy thông qua việc quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội của anh ấy.

13. Thêm thương hiệu của bạn khi chia sẻ bài đăng trên Facebook

Mẹo tiếp theo cũng liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng thương hiệu, đến từ Stephanie của PoppinSmoke.com .

PoppinSmoke là một trang web dành cho các thành viên của cộng đồng quân nhân muốn tận dụng lợi ích của họ để đi du lịch.

Stephanie nói rằng khi bạn đang chia sẻ nội dung của mình trên Facebook, thay vì sử dụng bản xem trước mặc định bật lên khi bạn thêm URL, bạn nên tạo hình ảnh và tiêu đề của riêng mình.

Bạn có thể thêm biểu trưng và thương hiệu của mình và nó sẽ làm cho nội dung của bạn bắt mắt hơn và có thể chia sẻ được.

Bạn có thể xem ví dụ về cách Stephanie tạo nội dung Facebook có thể chia sẻ của mình trên Trang Facebook PoppinSmoke tại đây .

14. Tư duy đầu tiên

Pia Edberg giúp mọi người viết và tự xuất bản những cuốn sách phù hợp với tâm hồn hoặc ước mơ của họ.

Một mẹo tiếp thị mà Pia chia sẻ là “đi vào cơ thể và cảm thấy an toàn, và không để bộ não tiếp quản.”

Cho dù đó là tập thể dục, thiền, yoga hay thứ gì khác giúp bạn tập trung vào bản thân, Pia cho biết điều quan trọng là bạn phải tìm cách chăm sóc bản thân trước. Chỉ khi đó, bạn mới có thể đưa tác phẩm tốt nhất của mình ra thế giới.

15. Xem YouTube Analytics của bạn

Một vài lời khuyên từ tôi; đầu tiên là xem phân tích YouTube của bạn cho các video phổ biến nhất của bạn và sử dụng dữ liệu này để tạo một video khác về chủ đề đó.

Điểm thưởng nếu bạn tạo danh sách phát với video đã phổ biến là video số một và video mới là video số hai.

Tôi hiểu rằng điều này giúp video mới của bạn “nháp” khỏi lưu lượng truy cập của video đầu tiên và báo hiệu cho Google rằng chúng có liên quan.

Tôi đã làm điều này cho một video gần đây và video đó đã có hơn 10.000 lượt xem và đã kiếm được 500 đô la doanh thu quảng cáo trên YouTube.

16. “Cuộc tấn công lén lút” trên Instagram

Tôi nhặt được cái này từ Gill Tietz tại Podfest. Gill điều hành một chương trình có tên là Sober Powered , và những gì đang hoạt động thực sự hiệu quả đối với cô ấy trên mặt trận tiếp thị là thứ mà cô ấy gọi Instagram của mình là “cuộc tấn công lén lút”.

Tiêu chuẩn trong không gian podcasting là thông báo tập mới nhất của bạn trên Instagram, dưới dạng hình ảnh tĩnh hoặc có thể dưới dạng thính lực đồ.

Nhưng làm điều này, bạn không thực sự chia sẻ bất kỳ phần nào của tập phim. Không có gì đáng ngạc nhiên, những bài viết này không hoạt động tốt lắm.

Thay vào đó, điều Gill đề xuất là tạo một bài đăng theo băng chuyền với 5-7 ý tưởng lớn hoặc điểm thú vị từ tập của bạn.

Sau đó, bạn có thể bao gồm lời gọi hành động trên trang trình bày cuối cùng để nghe toàn bộ tập để biết thêm.

Bạn có thể xem một số ví dụ về những điều này đang hoạt động trên hồ sơ Instagram của Gill tại đây .

Muốn có thêm chương trình ?

Side Hustle Show từng đoạt giải thưởng là
podcast Top 10 về Tinh thần Doanh nhân
với hơn 1.000 xếp hạng 5 sao!